PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO

Mẹ Thông Thái
Nuôi Bé Thông Minh

BỐ MẸ CÓ BIẾT 3 NHÓM THỰC PHẨM “LỢI HẠI” GIÚP TĂNG CHỈ SỐ IQ CHO TRẺ?

Chia sẻ
27/11/2020

Bố mẹ có biết dinh dưỡng góp phần rất lớn vào việc cải thiện chỉ số IQ ở trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong độ tuổi phát triển trí não. Thế nên bố mẹ hãy chú ý bổ sung cho trẻ 3 nhóm thực phẩm sau đây để giúp trẻ càng lớn càng thông minh, lanh lợi hơn nhé!

1. Bổ sung nhóm chất béo lành mạnh

Bố mẹ nên nâng cao tỷ lệ chất béo lành mạnh trong những bữa ăn của trẻ như chất béo từ các loại hạt hoặc từ cá. Vì não bộ sẽ hoạt động tốt hơn nếu có nhiều chất béo. Theo nghiên cứu, tế bào thần kinh rất “thích” năng lượng từ chất béo, trong khi các tế bào thần kinh đệm (một loại tế bào não) lại “thích” năng lượng từ carbohydrate. Do cơ thể trẻ thường có đủ carbohydrate, nên sẽ cần cung cấp thêm năng lượng từ chất béo để hỗ trợ não bộ phát triển. Mom Citi gợi ý một vài thực phẩm giàu chất béo mà mẹ có thể bổ sung trong thực đơn hằng ngày của bé như phô mai, trái bơ, mỡ cá, trứng,…

2. Tăng cường thực phẩm giàu Protein cho trẻ

Một cách khác để tiếp nhiên liệu cho não là tăng lượng Protein lành mạnh trong chế độ ăn uống hằng ngày của trẻ. Lý do là Protein có chứa các axit amin và cơ thể trẻ rất cần axit amin để xây dựng chất dẫn truyền thần kinh (như serotonin và dopamine) trong não bộ. Tóm lại, lượng chất dẫn truyền thần kinh nhiều càng nhiều, trẻ sẽ càng thông minh hơn. Vì vậy, bố mẹ cần phải đảm bảo cơ thể trẻ có đủ dưỡng chất này tại mọi thời điểm.

Để nhận được nhiều protein lành mạnh, bố mẹ nên cho trẻ ăn một lượng vừa phải đạm động vật có giá trị dinh dưỡng cao như thịt gà, thịt bò hoặc lòng đỏ trứng, đặc biệt Choline trong lòng đỏ trứng rất tốt cho hoạt động của não.

3. Bổ sung các loại rau củ có màu sáng đậm trong khẩu phần của trẻ

Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ của trẻ khỏi những chất gây hại thần kinh.

Bố mẹ nên chọn những loại có màu sáng đậm như xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Tiêu biểu cho nhóm này chính là: Súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt,...

Mom Citi tin rằng với thông tin hữu ích về 3 nhóm thực phẩm lành mạnh trên sẽ là một trong những yếu tố tiên quyết kết hợp cùng với các phương pháp rèn luyện trí não phù hợp, sẽ giúp trẻ tăng chỉ số IQ một cách đáng kể đấy! Các bố các mẹ hãy nhanh chóng áp dụng vào thực đơn hằng ngày của trẻ nhé!