NHỎ TO CÙNG MẸ

Hội Mẹ Bầu
Đang Quan Tâm Gì

THỰC HƯ SỮA ĐẬU NÀNH CÓ HẠI CHO MẸ BẦU?

Chia sẻ
17/09/2020

Không ít mẹ truyền tai nhau rằng, khi mang thai thì không nên uống sữa đậu nành, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Sự thật có đúng như vậy?

TRƯỚC HẾT, MẸ HÃY CÙNG MOM CITI TÌM HIỂU NGUỒN DINH DƯỠNG TỪ ĐẬU NÀNH NHÉ!

1/ Cung cấp protein:

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành từ lâu được coi là nguồn thực phẩm dồi dào protein , rất tốt cho sức khỏe. Đậu nành có thể cung cấp đầy đủ và cân đối các axit amin cần thiết tương tự các nguồn axit amin động vật trong sữa, thịt, trứng…

2/ Cung cấp axit béo:

Thành phần đậu nành còn chứa rất nhiều axit béo linoleic, linolenic, omega-3 là những axit béo không no thiết yếu, giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, điều chỉnh huyết áp, kích thích sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh.

3/ Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất:

Các chất thiết yếu khác như sắt, kẽm, folat, vitamin A, PP, B, D trong sữa đậu nành rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, giúp hạn chế tình trạng trẻ bị nhẹ cân, sinh non, tránh còi xương ở bé, loãng xương ở mẹ.

4/Cung cấp chất xơ:

Trong đậu nành còn có chứa các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp kiểm soát đường huyết thai kỳ, giảm hiện tượng táo bón ở mẹ bầu.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học mới nhất, đậu nành còn là nguồn thực phẩm thiên nhiên quý giá giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú.

 

Vậy thì giờ đây, mẹ đã có câu trả lời chính xác nhất cho băn khoăn liệu có được uống sữa đậu nành lúc mang thai bé rồi. Mom Citi hi vọng mẹ sẽ chuẩn bị thật tốt sức khoẻ cũng như tâm lý để chào đón thiên thần nhỏ ra đời nhé!

(Tổng Hợp)

Bài viết liên quan:

DINH DƯỠNG ĐÚNG THAI KỲ ĐỂ MẸ KHOẺ CON KHÔN

GIÚP BÀ BẦU KHỎE MẠNH SUỐT THAI KỲ

TOP 10 THỰC PHẨM TỐT NHẤT DÀNH RIÊNG CHO MẸ BẦU