TOP 4 BÍ QUYẾT GIẢM CÂN SAU SINH CHO MẸ NHANH LẤY LẠI VÓC DÁNG

Chia sẻ
10/03/2021

Lấy lại vóc dáng sau sinh luôn là từ khoá hàng đầu được nhiều bà mẹ tìm kiếm. Tuy nhiên, trong giai đoạn này mẹ cũng cần lưu ý tìm hiểu các phương pháp giảm cân khoa học để không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Hãy cùng Mom Citi bật mí 1 số bí quyết “chuẩn chuyên gia” giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng ao ước mẹ nhé. 

Để giảm cân hiệu quả sau sinh, mẹ không nên áp dụng các phương pháp giảm cân detox, nhịn ăn vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đang cần phục hồi sau sinh và làm giảm chất lượng sữa. Thay vào đó, việc lên kế hoạch cho chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, cần ăn nhiều rau xanh và trái cây là hoàn toàn cần thiết.

Các chuyên gia dinh dưỡng Mom Citi chỉ ra rằng các nhóm thực phẩm sau sẽ hỗ trợ quá trình lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà còn giúp mẹ và bé luôn khoẻ mạnh: 

  • Cá hồi, cá mòi, cá ngừ là những loại cá chứa omega-3 tốt cho cả mẹ và bé. Cá ít béo nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho  thực đơn giảm cân của mẹ sau sinh.
  • Sữa giàu đạm, ít béo, ít ngọt là loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ giảm cân sau sinh vì vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, vừa không thừa năng lượng. Bên cạnh đó, sữa còn giúp làm đẹp da và hạn chế các cơn thèm ăn khác.
  • Duy trì uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp mẹ thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và chất béo dư thừa ra ngoài.

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý hạn chế các loại thực phẩm có nhiều chất béo, tinh bột và đồ ngọt. Tuy nhiên cần lưu ý không nên kiêng hoàn toàn, tránh trường hợp thiếu chất, làm giảm chất lượng sữa mẹ.

Sự thật ít người biết về việc cho con bú

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, giai đoạn sau sinh và cho con bú, mẹ cần nạp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng để tạo ra dòng sữa chất lượng cho trẻ. Bên cạnh đó, ít mẹ biết rằng việc cho con bú bằng sữa mẹ là một trong những cách tự nhiên nhất giúp mẹ giảm cân sau sinh. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ cho con bú đốt cháy từ 300 đến 500 calories mỗi ngày. Do đó, nếu duy trì việc bổ sung dinh dưỡng và cho con bú đều đặn thì chắc hẳn mẹ sẽ nhận thấy hiệu quả nhanh chóng. 

Đừng bỏ giấc ngủ trưa

Mẹ sau khi sinh phải làm quen với nhịp sinh hoạt mới, dành nhiều thời gian để chăm sóc con và phục hồi cơ thể. Cộng thêm việc thường xuyên phải thức đêm cho con bú sẽ khiến mẹ luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến mẹ có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng, điều này sẽ gây tác động không nhỏ đến cân nặng.

Để tránh tình trạng này, mẹ nên dành thời gian ngủ trưa để cơ thể được nghỉ ngơi giữa ngày, giúp mẹ nạp lại năng lượng, hồi phục sức lực, thoát khỏi tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi.

Tập Yoga là phương pháp vận động phù hợp

Yoga là một trong những phương pháp giúp giảm cân sau sinh hiệu quả rất được ưa chuộng vì những động tác nhẹ nhàng và thư thái mà nó mang lại. Tập yoga với những động tác phù hợp với những bà mẹ sau sinh không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa stress, chứng hay quên mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Bạn có thể tập những động tác yoga tại nhà mà không cần đến phòng tập. 

Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý giai đoạn sau sinh 6 tháng thì mới có thể vận động giảm cân. Mẹ cần đi từ những bài tập nhẹ nhàng đến nâng cao để cơ thể thích ứng dần với cường độ. 

Ngoài ra, để thực hiện các cách giảm cân sau sinh hiệu quả, mẹ cần đặt mục tiêu và quyết tâm rõ ràng. Đặc biệt, cần cẩn trọng khi với các phương pháp giảm cân thiếu khoa học gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa. Hy vọng bài viết trên Mom Citi sẽ giúp mẹ có cái nhìn đúng đắn hơn về các phương pháp lấy lại vóc dáng hiệu quả sau sinh, chúc mẹ thành công.