KIỂM SOÁT CÂN NẶNG

Để Bé Luôn Cân Đối
Và Cân Bằng

THỰC ĐƠN NGON LÀNH, BỔ DƯỠNG CHO BÉ MẦM NON

Chia sẻ
17/09/2020

Khi bé đến độ tuổi mẫu giáo, trí não của bé đã phát triển mạnh mẽ, sẵn sàng để tiếp thu những thông tin mới mẻ từ môi trường xung quanh. Bé thích nô đùa, chạy giỡn, vui chơi với bạn bè trong lớp. Chính vì thế nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ mầm non cũng tăng lên đáng kể.

Giai đoạn này, trẻ rất cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo đầy đủ 4 nhóm đạm, béo, bột đường, vitamin và khoáng chất, cung cấp đủ dưỡng chất, năng lượng cần thiết, mẹ hãy tránh cho bé không quá dư thừa chất sẽ gây nên bệnh béo phì ở trẻ, cũng như ngược lại, không quá thiếu chất để tránh tình trạng suy dinh dưỡng. 

Sau đây là bảng thực đơn Mom Citi gợi ý mẹ tham khảo dành cho trẻ mầm non trong cả tuần, để giúp bé có được những bữa ăn thật ngon miệng, mẹ nhé!

Thứ hai: 

  • Sáng (6g30 - 7g30): Phở bò, bánh su kem
  • Phụ sáng (9g00): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)
  • Trưa (11g00 – 11g30): Cơm, canh cải bó xôi nấu tôm, cá hồi kho thơm, đu đủ
  • Phụ xế (14g00  – 14g30): Sữa (100ml), chè đậu xanh
  • Chiều (17g00 – 17g30): Cơm, canh đậu hũ cà chua trứng, thịt bò xào bông cải xanh nấm rơm, cà rốt, chuối
  • Tối (20g00 – 20g30): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)

Thứ ba:

  • Sáng (6g30 - 7g30): Bánh mì sandwich – bơ đậu phộng, nước cam vắt
  • Phụ sáng (9g00): Sữa (1 ly 200ml)
  • Trưa (11g00 – 11g30): Cơm, canh khoai mỡ thịt, chả cua hấp sa bô chê
  • Phụ xế (14g00  – 14g30): Sữa (100ml) Yaourt
  • Chiều (17g00 – 17g30): Cơm, canh cải xoong tôm, gà viên sốt cà, nho
  • Tối (20g00 – 20g30): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)

Thứ tư:

  • Sáng (6g30 - 7g30): Bánh canh thịt heo, thanh long
  • Phụ sáng (9g00): Sữa (1 ly 200ml)
  • Trưa (11g00 – 11g30): Cơm, canh chua cá hồi, tôm kho thịt, dưa hấu
  • Phụ xế (14g00  – 14g30): Sữa, đậu hũ nước đường
  • Chiều (17g00 – 17g30): Cơm, canh cải ngọt thịt, cá thu chiên, xoài
  • Tối (20g00 – 20g30): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)

Thứ năm:

  • Sáng (6g30 - 7g30): Xôi đậu đen, sữa (100ml)
  • Phụ sáng (9g00): Yaourt
  • Trưa (11g00 – 11g30): Cơm, canh cua đồng cải bẹ xanh, sườn xào chua ngọt, đu đủ
  • Phụ xế (14g00  – 14g30): Sữa, bánh bông lan
  • Chiều (17g00 – 17g30): Cơm, canh súp legume, mực kho cà ri, trái hồng
  • Tối (20g00 – 20g30): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)

Thứ sáu:

  • Sáng (6g30 - 7g30): Nui nấu  thịt, bánh chuối
  • Phụ sáng (9g00): Yaourt
  • Trưa (11g00 – 11g30): Cơm, canh chua rau muống nghêu, thịt kho trứng, quýt
  • Phụ xế (14g00  – 14g30): Sữa, đậu hũ nước đường
  • Chiều (17g00 – 17g30): Cơm, canh mướp nấm rơm thịt, bún tàu, thịt bò xào sốt đậu phộng, mãng cầu
  • Tối (20g00 – 20g30): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)

Thứ bảy:

  • Sáng (6g30 - 7g30): Bánh giò, sữa
  • Phụ sáng (9g00): Táo
  • Trưa (11g00 – 11g30): Bún cá, chè hạt sen
  • Phụ xế (14g00  – 14g30): Yaourt xoài
  • Chiều (17g00 – 17g30): Cơm, canh rau ngót thịt, gà kho nấm rơm, chuối
  • Tối (20g00 – 20g30): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)

Chủ Nhật:

  • Sáng (6g30 - 7g30): Miến nấu thịt, trứng cút luộc
  • Phụ sáng (9g00): Sữa (1 ly 200ml)
  • Trưa (11g00 – 11g30): Cà ri tôm, cocktail trái cây
  • Phụ xế (14g00  – 14g30): Sữa, bánh flan
  • Chiều (17g00 – 17g30): Cơm, canh bí đỏ tôm khô, cải dún, bông cải xoăn xào gan, chuối
  • Tối (20g00 – 20g30): Sữa (1 ly 200ml, có bổ sung chất bổ não)

Nếu mẹ gửi bé ở trường cả ngày thì sẽ khó chủ động thực đơn cho bé. Giải pháp khi đó là:

  • Cho bé ăn bữa sáng và bữa tối đủ dưỡng chất 
  • Bổ sung món ăn vặt tốt lành (trái cây, sữa chua) và sữa bột pha sẵn cho bé mang đi học. 
  • Dành cuối tuần để nấu cho bé những món ngon bổ dưỡng, nhưng không cố gắng ép ăn. 

Mom Citi mong rằng với gợi ý thực đơn này, mẹ sẽ nấu thật nhiều món ngon và đủ dưỡng chất mỗi ngày, để bé lớn lên phát triển thật khoẻ mạnh và toàn diện.

                                                                                                                                                  Chuyên Gia Dinh Dưỡng- Mom Citi

Bài viết liên quan:

MẸO CẢI THIỆN BIẾNG ĂN, SUY DINH DƯỠNG Ở BÉ

5 MẸO HAY GIÚP BÉ ĂN NGON ĂN NHIỀU

THỰC ĐƠN CHO TRẺ 3-5 TUỔI VUI KHỎE CẢ NGÀY